NHÌN LẠI ĐÊM CHUNG KẾT AKKOLOGY 2017

Thứ tư, 10/05/2017, 19:00 GMT+7
Lượt xem : 4647

ĐÊM CHUNG KẾT AKKOLOGY 2017

Trải qua ba vòng loại gay cấn, vượt hơn 4000 đối thủ, 8 thí sinh cuối cùng xuất sắc đạt được tấm vé tham dự đêm chung kết AKKOLOGY 2017, 8 thí sinh đến từ các trường khác nhau trong khối ngành kinh tế khu vực TP Hồ Chí Minh, chính là những gương mặt đại diện cho thế hệ đầy tài năng, nhiệt huyết và lòng ham học hỏi của toàn thế hệ sinh viên thời đại công nghệ mới.

Vào lúc 18h00 ngày 08 tháng 5 năm 2017 vừa qua, vòng chung kết AKKOLOGY 2017 tại hội trường A116, 59C Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra hết sức hồi hộp và gay cấn.

Trước thềm diễn ra đêm chung kết, không khí tại sảnh ngoài được hâm nóng bởi những hàng dài các bạn sinh viên. Những chiếc móc khóa lưu niệm của câu lạc bộ Kế toán – Kiểm toán A²C, những chiếc vé xem phim, cùng nhiều phần quà hấp dẫn và đầy ý nghĩa đã được trao đến tay những bạn sinh viên đến tham dự sớm nhất. Hòa trong không khí sôi nổi đó, BTC cũng đã hoàn tất những công tác chuẩn bị cuối cùng để đảm bảo đêm chung kết diễn ra thành công tốt đẹp nhất, mang lại một sân chơi thú vị và bổ ích cho tất cả các bạn sinh viên.

IMG_6986

Mở màn cho đêm chung kết, là chương trình văn nghệ chào mừng, tiếng guitar ngọt ngào cùng giọng hát êm ái của hai bạn Thúy Kiều và Minh Hưng, giai điệu sôi động của ca khúc “Rolling in the deep” đã tạo nên không khí sôi sục và đầy nhiệt huyết. Bài hát đã tạo nên một ấn tượng khó phai trong lòng khán thính giả, hứa hẹn một đêm thi đầy ý nghĩa và hấp dẫn sắp tới.

Tiếp đến là phần phát biểu của đại diện nhà trường, và từ phía các nhà tài trợ chính của chương trình: EY Việt Nam và FTMS. Tiếp theo, PGS.TS Nguyễn Xuân Hưng – Phó trưởng khoa Kế toán trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, đại diện ban tổ chức chương trình đã tặng hoa và trao kỉ niệm chương cho các đại diện của phía nhà tài trợ và thành phần ban giám khảo. Đây chính là lời cám ơn chân thành nhất gửi đến các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chương trình, góp phần tạo nên một mùa AKKOLOGY đầy ý nghĩa. Đồng thời, cũng gửi lời cám ơn đến sự tham gia của ban giám khảo, những người cầm cân nảy mực giúp chương trình trở thành một sân chơi vô cùng bổ ích, mang lại nhiều kiến thức và trải nghiệm cho các bạn sinh viên, cụ thể 5 nhân vật quyền lực đó là:

1. Th.S Trịnh Hiệp Thiện – Giảng viên Khoa Kế toán – Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

2. Th.S Trần Thị Phương Thanh – Giảng viên Khoa Kế toán – Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

3. Chị Hoàng Thị Thái Hà – Giám đốc FTMS khu vực Đông Dương.

4. Chị Phạm Thị Cẩm Tú – Giám đốc Kiểm toán EY Việt Nam.

5. Cô Đoàn Thị Thu Thuỷ - Hiệu trưởng Trung Tâm Ngoại ngữ Khoa Trí

34405965742_1f1ab117bf_k

34405965512_021a299af3_k


Và đặc biệt, thành phần quan trọng và tỏa sáng nhất đêm nay, 8 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất lọt vào chung kết AKKOLOGY 2017 gồm các đội:

- Đội SKY

+ Nguyễn Dương Xuân Vương – Đại học Kinh tế Luật

+ Nguyễn Thị Hòa – Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh

- Đội VENUS

        + Lê Tự Trịnh Quý – Đại học RMIT.

+ Lại Thị Thanh Huyền – Đại học kinh tế TP.Hồ Chí Minh

- Đội MIRACLE MINUS

+ Đậu Hoàng Anh – Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh

+Thượng Quốc Vinh – Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh

- Đội ENDER

+ Lâm Triệu Phong – Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh

+ Vĩnh Lê Bảo Minh – Đại học Kinh tế TP. .Hồ Chí Minh

Sau những lời chào và lời giới thiệu hết sức dễ thương của các đội thi, các vòng thi chính thức được bắt đầu.

 

Vòng 1: RA KHƠI (SAILING):

Đây chính là phần thi khởi động cho đêm thi chung kết. Các đội thi có 3 phút cho mỗi lượt thi của từng đội. Mặc dù áp lực về thời gian và tâm lý, các đội thi vẫn hoàn thành tốt phần thi của mình. Kết thúc phần thi thứ nhất, đội MIRACLE MINUS dẫn đầu với 35 điểm, đội ENDER và VENUS đồng về nhì với kết quả 20 điểm, và số điểm đội SKY đạt được trong vòng thi đầu tiên là 15 điểm. 

33724959554_e30475f8e6_h

 

Vòng 2: VƯỢT SÓNG (WAVE-BREAKING):

Trải qua vòng thi thứ nhất, các đội thi bước vào vòng thi thứ hai. Bầu không khí nơi hội trường đang dần nóng lên bởi cuộc đua ngang tài ngang sức của các đội thi. Những tiếng chuông giành quyền trả lời vang liên hồi, những mảnh ghép dần hé lộ ra đòi hỏi những thí sinh có kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực trong khối ngành kinh tế, đặc biệt là chuyên ngành kế toán kiểm toán. Dần dần xuất hiện sự khác biệt về điểm số giữa các đội thi. Các đội thi đang cố gắng hết mình để "vượt sóng" để đạt được vé vào vòng thứ ba. 

 

Trải qua hai vòng thi hết sức gay cấn và kịch tính, hai đội có số điểm cao nhất sẽ tiếp tục với chương trình ở vòng thi thứ ba. Và hai đội có số điểm xuất sắc đó chính là SKY và MIRACLE.

 

Để làm dịu bầu không khí căng thẳng trong hội trường bởi những phần thi hết sức tuyệt vời của các đội, sự nhiệt tình và sôi nổi của các bạn sinh viên cổ động viên chính là món quà quý giá nhất mà có lẽ không một phần quà hiện vật nào có thể thay thế được.

Bên cạnh đó, là phần trình bày văn nghệ, một màn độc tấu guitar hết sức tuyệt vời, tiếng guitar trong veo cùng phần giai điệu có phần ma mị đã đưa cả hội trường như phiêu diêu trong từng nốt nhạc.

Trở lại với cuộc thi, với tài năng và kiến thức sâu rộng, bốn gương mặt thí sinh của hai đội SKY và MIRACLE MINUS đã xuất sắc lọt vào vòng thi thứ ba.

34526671196_522930bbe0_k

 

Vòng 3: CHINH PHỤC (CONQUERING)

Ở phần thi này, mỗi cặp sẽ thuyết trình về một tình huống, mỗi thí sinh trong 1 cặp chọn 1 phương án để giải quyết. Kết thúc phần thi, hai thí sinh có số điểm cao nhất ở mỗi cặp sẽ giành được tấm vé bước vào phần thi cuối cùng để giành ngôi vị quán quân.

Kết thúc vòng thi thứ 3, hai thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng thi cuối cùng để tranh ngôi vị quán quân của AKKOLOGY 2017 là Đậu Hoàng Anh và Nguyễn Dương Xuân Vương.

Giữa bầu không khí sôi động nơi hội trường, sau tổng thể ba vòng thi cam go và căng thẳng, giọng ca “Ánh nắng của anh” – Đức Phúc xuất hiện dưới sự cổ vũ nhiệt liệt của tất cả các bạn sinh viên. Cả hội trường hòa theo ca sĩ, tạo nên một làn sóng âm thanh thật rung động, thật đẹp đẽ… “Sẽ luôn thật gần bên em; Sẽ luôn là vòng tay ấm êm; Sẽ luôn là người yêu em; Cùng em đi đến chân trời…”. Sự xuất hiện của nam ca sĩ Đức Phúc khiến cho bầu không khí đang “nóng” nay lại càng “nóng” hơn. Tham gia giao lưu và biểu diễn tại AKKOLOGY 2017, chắc hẳn ca sĩ Đức Phúc sẽ lưu lại những dấu ấn đáng nhớ không thể nào quên, bởi sự nhiệt tình của các cổ động viên, và chính bởi tuổi trẻ, bởi bầu không khí nhiệt huyết tràn đầy nhựa xuân.

34405953712_0e75ca65e5_k

 

Vòng 4: CẬP BẾN (FINISH)

Đến với vòng thử thách cuối cùng, chiếc vòng nguyệt quế AKKOLOGY 2017 sắp tìm ra được chủ nhân xứng đáng, và lúc này, ngay tại hội trường A116, tiếng cổ vũ của các cổ động viên rộn ràng hơn bao giờ hết. Ở vòng thi này, không chỉ đòi hỏi về kiến thức, về kĩ năng, người đạt điểm cao cần có cả khả năng quan sát và phân tích, đưa ra một chiến lược thi hiệu quả và phù hợp với kiến thức của bản thân mình. 

Với tài năng và bản lĩnh của mình, vượt qua những đối thủ hết sức nặng kí, kết quả mang về cho 8 thí sinh của chúng ta như sau:

+ Xuất sắc giành ngôi vị quán quân AKKOLOGY 2017 - bạn Đậu Hoàng Anh - ĐH Kinh tế TP.HCM.

+ Giải nhì thuộc về bạn Nguyễn Dương Xuân Vương - ĐH Kinh tế - Luật.

+ Đồng hạng 3 là hai thí sinh Thượng Quốc Vinh và Nguyễn Thị Hòa - ĐH Kinh tế TP.HCM.

+ Giải khuyến khích thuộc về 4 thí sinh: Vĩnh Lê Bảo Minh, Lâm Triệu Phong, Lê Tự Trịnh Quý, Lại Thị Thanh Huyền.

Đặc biệt đáng chú ý, đó là giải cổ động giành cho các bạn khán giả có tinh thần “sung” nhất, nhiệt liệt nhất, đốt lên ngọn lửa cháy bỏng cho đêm thi, phần thưởng đã thuộc về đội cổ động viên Khoa Kế toán của trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh.

ck1

AKKOLOGY 2017 – AKKOLOGY mùa thứ 4 đã chính thức kép lại và đọng lại trong lòng mỗi người những kỉ niệm khó phai. Chúng ta sẽ khó lòng quên được những cổ động viên nhiệt tình đầy sôi động, những thí sinh tài năng, hai MC trai tài gái sắc mà không kém phần duyên dáng, dí dỏm, cùng với sự nổ lực của toàn câu lạc bộ Kế toán – Kiểm toán A²C và ban tổ chức chương trình, ban giám hiệu nhà trường và phía các nhà tài trợ. Hẹn gặp lại AKKOLOGY, hẹn gặp lại tuổi trẻ!


Người viết : Ánh Ly - Ban Bản tin

Giới hạn tin theo ngày :    
Đối tác